Đào tạo phát triển nguồn nhân lực

ĐÀO TẠO PHÁT TRIỂN NGUỒN NHÂN LỰC

Đào tạo và phát triển nguồn nhân sự là một trong những biện pháp tích cực nhằm tăng cường khả năng thích ứng của doanh nghiệp trước sự thay đổi của môi trường, góp phần nâng cao năng lực trước yêu cầu cạnh tranh, cũng như đáp ứng yêu cầu phát triển của chính doanh nghiệp. Đào tạo và phát triển nguồn nhân lực được coi là một vũ khí chiến lược của tổ chức, nâng cao khả năng cạnh tranh trước các đối thủ trên thị trường.

Đối với Kỹ An, công tác đào tạo phát triển nguồn nhân lực đã được Ban Lãnh đạo công ty quan tâm đặc biệt ngay từ khi thành lập và đã góp phần xây dựng đội ngũ nhân viên bảo vệ chuyên nghiệp, từ con số 300 nhân viên trong năm đầu tiên, đến nay đã đạt được con số gần 1500 nhân viên. Với đội ngũ tổ, đội trưởng, qua 3 lần cải cách, sàng lọc, đổi mới… các tổ, đội trưởng đã có sự thay đổi đáng kể về Chất, nhưng chưa đủ đáp ứng yêu cầu gia tăng các thương vụ cao cấp và các dự án cao cấp theo kế hoạch phát triển của Công ty. Vì vậy, việc tăng cường năng lực cho đội ngũ tổ, đội trưởng có một tầm quan trọng lớn trong mục tiêu của Công ty. Các tổ, đội trưởng cần thực sự trở thành đội ngũ nòng cốt, xương sống của hệ thống trong việc tạo lập cho người lao động một ý thức kỷ luật, tư duy nghề nghiệp, lòng yêu nghề, góp phần xây dựng nên chất lượng dịch vụ chuyên nghiệp. Theo số liệu thống kê nhân sự thay thế nghỉ việc cho thấy, mỗi năm phải đào tạo từ 400 đến 500 nhân viên mới để thay thế nhân viên cũ, tỷ lệ nghỉ việc luôn chiếm từ 35 đến 40% quân số/năm. Con số này cho thấy công tác đào tạo của Công ty và của các đội trưởng tương đương một trường đào tạo nghề.

Năm 2017, với chủ trương chuyển mình, hướng ra thị trường cao cấp, mạnh dạn cạnh tranh với các đối thủ tầm cỡ, Kỹ An đã khẳng định năng lực, chất lượng dịch vụ, vượt qua các đối thủ và trở thành lựa chọn của các đối tác lớn bên ngoài. Đáp ứng yêu cầu triển khai dịch vụ, ngoài việc tuyển dụng, đào tạo đội ngũ nhân viên thì việc lựa chọn, đào tạo bộ khung cán bộ tổ, đội đang là một yêu cầu cấp thiết. Đào tạo đội ngũ nguồn được coi như một khoản đầu tư vào nguồn vốn nhân lực của Công ty, trên thực tế công tác đào tạo nguồn đã “chuyển hóa” những nhân viên tốt thành những người chỉ huy, tạo ra nguồn năng lực hiện tại và tương lai làm nền tảng cho khả năng sinh lợi lâu dài và bền vững. Tháng 6 vừa qua, khu vực Hà Nội, Hải Phòng đã lựa chọn được 12 nhân viên có năng lực, có tố chất từ các tổ, đội để đào tạo công tác quản lý, tăng cường năng lực với mục tiêu xây dựng nguồn đội trưởng cho khu vực miền Bắc. Chương trình của lớp nguồn đội trưởng đã cung cấp cho các nhân viên kiến thức thực tiễn về quản lý công việc, phương pháp và kỹ năng kiểm tra quản lý nhân viên cũng như bổ sung kiến thức xây dựng kế hoạch công tác, xây dựng Phương án bảo vệ…

Tuy thời lượng đào tạo gói gọn trong 5 ngày, nhưng bộ phận đào tạo và các cán bộ chủ chốt đã cập nhật đến đội ngũ này các kỹ năng quản lý, sự hiểu biết sâu sắc hơn về kỹ năng nghề nghiệp, yêu cầu chất lượng dịch vụ trên thị trường và quan trọng hơn là truyền tải lòng yêu nghề, ý thức xây dựng hình ảnh công ty để tạo nên một chỗ đứng ổn định trong nghề bảo vệ, cùng Công ty đem đến sự bình an cho các đối tác, khách hàng.

Chúng ta hy vọng các nhân viên này sau khi tham gia lớp nguồn đội trưởng sẽ sớm hoàn thiện kỹ năng, nâng cao tầm nhìn, ổn định công việc và tự tin tham gia đội ngũ chỉ huy của Trung tâm nghiệp vụ bảo vệ, xây dựng nên uy tín thương hiệu của Công ty.                                                                                     

                                                                                                   Nguyễn Thị Thục

                                                                                                    Bộ phận Đào tạo

 

Tin tức - sự kiện